Tin học 3

Bài 4. Làm việc với máy tính

  •   14/05/2024 08:05:00
  •   Đã xem: 25
  •   Phản hồi: 0
Sau bài học này, em sẽ:
- Biết cầm chuột đúng cách, thực hiện được các thao tác cơ bản với chuột.
- Khởi động, tắt được máy tính đúng cách; kích hoạt được phần mềm ứng dụng; nêu được ví dụ về thao tác không đúng cách sẽ gây tổn hại cho thiết bị, phần mềm.
- Biết ngồi đúng tư thế khi làm việc với máy tính; biết vị trí phù hợp của màn hình; nêu được tác hại của việc ngồi sai tư thế, sử dụng máy tính quá lâu; nhận ra được tư thế ngồi sai khi làm việc với máy tính.
- Biết thực hiện quy tắc an toàn về điện, có ý thức đề phòng tai nạn về điện khi sử dụng máy tính.
Tin học 3

Bài 3. Máy tính – Những người bạn mới

  •   14/05/2024 08:01:00
  •   Đã xem: 22
  •   Phản hồi: 0
Sau bài học này, em sẽ:
- Nhận biết và phân biệt được hình dạng thường gặp của máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng, điện thoại thông minh cùng các thành phần cơ bản của chúng như màn hình, thân máy, bàn phím, chuột.
- Nêu được sơ lược về chức năng của bàn phím, chuột, màn hình và loa.
- Nhận biết được màn hình cảm ứng của máy tính bảng, điện thoại thông minh cũng là thiết bị tiếp nhận thông tin vào.
Tin học 3

Bài 2. Xử lí thông tin

  •   14/05/2024 07:58:00
  •   Đã xem: 20
  •   Phản hồi: 0
Sau bài học này, em sẽ:
- Nhận biết được ba dạng thông tin thường gặp: chữ, âm thanh, hình ảnh. Nhận ra thông tin được thu nhận, thông tin được xử lí, kết quả của xử lí thông tin trong ví dụ cụ thể.
- Nêu được ví dụ minh họa cho các nhận xét: Bộ não của con người là một bộ phận xử lí thông tin, cuộc sống quanh ta có những máy móc tiếp nhận thông tin để quyết định hành động.
- Nhận ra trong ví dụ cụ thể máy đã xử lí thông tin nào và kết quả xử lí ra sao.
Tin học 3

Bài 1. Thông tin và quyết định

  •   14/05/2024 07:50:00
  •   Đã xem: 25
  •   Phản hồi: 0
Sau bài học này, em sẽ:
- Nêu được ví dụ về vai trò quan trọng của thông tin đối với việc ra quyết định của con người.
- Nhận biết được đâu là thông tin, đâu là quyết định trong các ví dụ cụ thể.

Cấu trúc bài học: 

1/ Yêu cầu cần đạt (YCCĐ) theo chương trình; 
2/ Sơ đồ tư duy tóm tắt bài học; 
3/ Bài giảng tương tác; 
4/ Nội dung bài học cụ thể; 
5/ Câu hỏi tự kiểm tra; 
6/ Tự đánh giá mức độ đạt được với các YCCĐ; 
7/ Bảng thành tích lớp học.  

Hỗ trợ dự án: 

Thầy Đinh Văn Quyên - Điện thoại: 0935176522 - Email: quyendinh.dhsp@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi